Gợi ý cách marketing hiệu quả trên bao bì thực phẩm

Từ lâu, bao bì thực phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu để kinh doanh online và đây cũng có thể trở thành công cụ quảng cáo rất lợi thế cho các cửa hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng tận dụng tốt bao bì để tiếp thị hiệu quả. Để có thể quảng cáo hiệu quả thông qua bao bì thực phẩm, Queen Pack sẽ gợi ý cho bạn những cách truyền thông hiệu quả với bao bì bạn đang sử dụng.

1. Hãy làm nổi bật nhận diện thương hiệu trên bao bì thực phẩm 

Muốn tiếp thị qua bao bì thực phẩm đạt được hiệu quả như mong đợi, điều đầu tiên bạn cần làm là phải tạo cho quán của mình một bộ nhận diện thương hiệu gồm mẫu tên, logo và slogan. 

Những tên tuổi lớn của ngành F&B luôn chăm chút cho những yếu tố này để tạo ra những bộ nhận diện riêng biệt và độc đáo, như Starbucks là hình ảnh nàng tiên cá với màu xanh lá đậm, Coca-cola với màu đỏ tươi trẻ, Pepsi với sắc xanh dương tươi pha chút đỏ và trắng hay McDonald’s với chữ M màu vàng cùng sắc đỏ đặc trưng. Chính những bộ nhận diện đặc biệt đã giúp cho các “ông lớn” này tăng được hiệu quả và nhận thức thương hiệu thông qua những bao bì sản phẩm.

Nhận diện thương hiệu chính là cách tốt nhất để bạn PR sản phẩm thông qua chính bao bì thực phẩm

Vì vậy, bạn cũng cần tạo ra cho mình những đặc điểm nhận dạng thật đặc sắc để in ấn lên bao bì thực phẩm được bắt mắt và thu hút nhất. Queen Pack sở hữu một đội ngũ thiết kế in ấn chuyên nghiệp với kinh nghiệm và sự sáng tạo có thể hỗ trợ bạn trong vấn đề này. Queen Pack cũng có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: thiết kế miễn phí logo, slogan hoặc hỗ trợ bạn lên maket cho các bản in ấn trước khi bạn quyết định lựa chọn sản phẩm tại đây.

2. Cần lưu ý đến màu sắc của bao bì thực phẩm 

Một điểm cần chú ý khi lựa chọn bao bì đóng gói cũng như thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu chính là về màu sắc. Thông thường, các chủ quán khi tự tạo nên những mẫu logo hay bao bì, sẽ chỉ chọn các màu sắc mà họ yêu thích mà ít quan tâm đến ý nghĩa và hiệu quả của chúng. Chính điều này đã khiến cho bộ nhận diện thương hiệu không mang đến kết quả như mong đợi cũng như khó thu hút sự chú ý và ấn tượng của khách hàng. 

Tinh tế trong việc lựa chọn màu sắc sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu thành công hơn

Không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy các thương hiệu thức ăn nhanh chọn các màu sắc tươi sáng như trắng; kraft. Trong khi các nhà hàng, quầy bar sang trọng lại chọn các tông màu đen hay nâu. Bởi mỗi một sắc thái màu sắc sẽ có những ý nghĩa riêng biệt và có những công dụng riêng. 

Queen Pack xin phép được note lại cho bạn những ý nghĩa của các màu sắc chủ đạo mà bao bì thực phẩm đang sở hữu để giúp bạn lựa chọn bao bì thực phẩm một cách hợp lý nhất:

  • Màu trắng/be/xám sáng: những tông màu đại diện cho sự đơn giản, thanh lịch, tạo cảm giác tươi mát, vì thế, đây là màu sắc phù hợp cho logo nhà hàng, quán cà phê hướng tới những khách hàng ưu tiên sự thanh lịch và tiện lợi.
  • Màu nâu: tông màu này gắn liền với sự mộc mạc, đơn giản và ổn định, do đó, sẽ phù hợp với những nhà hàng mang tính đồng quê, có sử dụng củi để chế biến như quán nướng, pizza cũng như các quán cà phê – nơi có những cà phê mang sắc nâu tương tự.

3. Khi lựa chọn bao bì thực phẩm hãy để tâm đến chất liệu sản phẩm

Bên cạnh việc xác định được màu sắc chủ đạo cho bao bì thực phẩm cũng như bộ nhận diện thương hiệu, một yếu tố nữa bạn cần lưu ý là chọn được nguyên liệu phù hợp cho bao bì của mình. Ngày nay, có rất nhiều các nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, mỗi thành phần bao bì sẽ chỉ phù hợp để in một số màu sắc nhất định. Hãy đảm bảo rằng những màu sắc của bộ nhận diện được giữ nguyên hoặc không bị ảnh hưởng nhiều, nếu không hiệu quả mang lại sẽ không như mong đợi.

Những set đồ theo chất liệu như: hộp nhôm, hộp bã mía; hộp giấy kraft của Queen Pack sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn để phù hợp với định hướng của cửa hàng

Ngoài ra, bạn cũng nên xác định nguyên liệu dựa trên mục tiêu của thương hiệu, nếu bạn theo đuổi việc xây dựng một cửa hàng thân thiện với môi trường, hãy ưu tiên sử dụng túi giấy, hộp đựng, ly, cốc, dụng cụ ăn, ống hút làm từ bã mía, bã cà phê hay nhựa tái chế. Trong khi đó, nếu phải phục vụ các món ăn có kèm nước dùng hoặc nước uống nhưng bạn hướng tới mức giá trung bình cũng như sự tiện lợi thì những vật dụng nhựa vẫn là lựa chọn hiệu quả và đảm bảo an toàn. 

Tại Queen Pack, bạn sẽ lựa chọn được đa dạng các loại bao bì thực phẩm với các chất liệu khác nhau nhưng đều đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như những chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng vô cùng tốt. Ngoài ra, bạn sẽ được tư vấn để có thể tìm cho cửa hàng của mình những set đồ phù hợp với menu mà không cần mất công đi lựa chọn tại quá nhiều nơi. 

4. Hãy chú trọng đến nội dung thể hiện trên bao bì thực phẩm

Kinh nghiệm cuối cùng giúp bạn gia tăng sự hiệu quả cho việc tiếp thị thông qua bao bì đóng gói chính là cần đảm bảo đầy đủ và tính chính xác của các nội dung sẽ xuất hiện trên bao bì. Những thông tin bạn buộc phải có để tăng nhận thức thương hiệu của khách hàng chính là logo, tên thương hiệu, slogan hoặc các thông điệp mà bạn mong muốn truyền tải. Bạn nên chú ý về định dạng bao bì thực phẩm sao cho logo và tên của quán nổi bật và dễ dàng được nhìn thấy từ xa thì mới có thể quảng cáo hiệu quả. 

Queen Pack ghi điểm với khách hàng nhờ chất lượng bao bì thực phẩm cùng khả năng in ấn nhận diện thương hiệu sắc nét

Queen Pack sẽ tư vấn cho bạn các chất liệu in ấn tốt nhất, mực in đảm bảo nhất. Đồng thời, với chính sách hỗ trợ làm market in ấn sẽ giúp bạn hình dung các thông tin được thể hiện trên bao bì thực phẩm trước khi gia công hàng loạt. Bạn sẽ có thời gian cân nhắc để tạo ra sự thu hút cho thương hiệu của mình ngay trên bao bì. 

Kết lại

Với thông tin trên đây, Queen Pack hy vọng bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm được cách để thực hiện truyền thông, marketing trên chính những món ăn mà cửa hàng của bạn đang cung cấp ra thị trường. Đừng ngần ngại, nếu bạn đang cần những bao bì thực phẩm cho hoạt động kinh doanh của mình nhé. Dưới đây là những cách thức liên lạc để nhận được sự tư vấn của Queen Pack mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Nhận tư vấn và mua hàng trực tiếp tại: 

Công ty TNHH QUEEN PACK

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *