Bao bì giấy là gì? Các thông tin về bao bì giấy bạn nên biết

Sử dụng bao bì giấy dần trở thành thói quen của người tiêu dùng và các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bao bì giấy là gì, cấu tạo và phân loại ra sao để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu. Tìm hiểu ngay các thông tin về bao bì giấy qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bao bì giấy là gì?

1.1. Định nghĩa

Bao bì giấy có chất liệu giấy được dùng để bảo quản và chứa đựng các sản phẩm bên trong, tránh các tác động trong quá trình sử dụng và vận chuyển. Với xu thế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, bao bì giấy đang ngày càng được quan tâm và phát triển với nhiều mẫu mã, thiết kế đẹp mắt.

1.2. Thành phần cấu tạo

Bao bì giấy được cấu thành từ nhiều loại giấy khác nhau, nổi bật với 2 loại chất liệu bao gồm:

Giấy kraft

Giấy kraft thô và có độ dẻo dai nhất định. Giấy có màu nâu vàng, một số nhà sản xuất giấy có thể tẩy trắng để tăng độ sáng của giấy. Giấy kraft được sử dụng nhiều để làm túi đựng thực phẩm, gói quà, đựng hàng hoá, ngoài ra cũng dùng trong các thiết kế retro cho menu, card visit, decal,… Ngoài ra, giấy kraft cũng có thể được sản xuất ra các hộp giấy, túi zip giấy, túi giấy, túi giấy có quai. Các sản phẩm trên dùng để đựng các loại thực phẩm như bún, phở, bánh ngọt, salad,… vô cùng tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Tô giấy kraft nắp giấy đựng súp
Tô giấy nắp giấy QueenPack được sử dụng nhiều để đựng thực phẩm

Giấy trắng

Bao bì giấy trắng được làm từ chất liệu giấy PO cao cấp với chiết xuất chính từ sợi bông tinh khiết, nổi bật với đặc điểm dẻo dai và tương đối thô. Đặc biệt nhất, bao bì giấy trắng có nhiều cách làm nổi bật sản phẩm, giúp tăng độ sang trọng của sản phẩm hơn. Do vậy, các loại bao bì giấy trắng phổ biến như tô giấy trắng, ly/cốc giấy thường dùng để đựng đa dạng các loại thực phẩm nước, khô, các món tươi sống,…

tô giấy trắng nắp nhựa
Bát giấy trắng là lựa chọn tốt để bảo quản các loại thực phẩm lạnh

2. Công dụng của bao bì giấy trong cuộc sống

Nhờ những tính năng ưu việt mà bao bì giấy ngày càng được sử dụng phổ biến để đựng, bảo quản các sản phẩm và hàng hóa trong đa dạng các lĩnh vực như:

  • Thực phẩm: Trong lĩnh vực thực phẩm, bao bì giấy có chứng năng đóng gói các loại nước uống, bánh, kẹo, cafe, đậu, hạt, đồ ăn khô, salad…
  • Ngành xây dựng: Bao bì giấy có thể chứa các vật liệu trong lĩnh vực xây dựng như vôi, xi măng, bột hồ,…
  • Nông nghiệp: Bao bì giấy có thể được dùng để đóng gói hải sản, phân bón, thức ăn chăn nuôi động vật.
  • Lĩnh vực y tế: Bao bì giấy được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế thông qua ứng dụng trong sản xuất, đóng gói các loại dược phẩm, các hộp đựng khẩu trang, vật dụng y tế,…
  • Lĩnh vực xuất nhập khẩu: Lĩnh vực này sử dụng bao bì carton để đóng gói hàng hóa trong quá trình di chuyển nhằm bảo vệ sản phẩm tránh bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển.
Hộp giấy đựng cơm nắp gài
Bao bì giấy có chức năng đóng gói đa dạng các loại thực phẩm

Với những nhu cầu khác nhau của từng lĩnh vực mà bao bì giấy được thiết kế mẫu mã và màu sắc phù hợp. Cùng với sự thay đổi của xã hội ngày nay, khi vấn đề bảo vệ môi trường được đặt lên hàng đầu, việc sử dụng bao bì giấy ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết trong tất cả mọi lĩnh vực đời sống.

3. Các ưu điểm của bao bì giấy

Bao bì giấy luôn được sử dụng rất nhiều trong các sinh hoạt hàng ngày bởi rất nhiều ưu điểm mà nó mang lại. Trong đó, có thể kể đến các ưu điểm như sau:

  • Đựng được đa dạng các loại hàng hóa: Bao bì giấy có thể được dùng để đựng hầu hết các loại hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm khô.
  • Đảm bảo an toàn sức khỏe: Bao bì giấy được đánh giá cao về độ an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng như sử dụng các bao bì sản phẩm nilon. 
  • Dễ tái chế và dễ phân hủy: Bao bì giấy còn được tạo thành từ nguyên liệu có khả năng tái chế, dễ phân hủy. Điều này đã có tác động tích cực trong việc bảo vệ môi trường.
  • Chi phí in ấn bao bì thấp: Sử dụng bao bì giấy giúp các doanh nghiệp có thể in ấn dễ dàng các loại logo, thương hiệu của mình với mức chi phí thấp và nhận được chất lượng in cao.
  • Dễ thiết kế: Việc in ấn, thiết kế bao bì giấy khá dễ dàng và nhanh chóng so với các loại bao bì còn lại. Hơn thế nữa, người sử dụng có thể chọn đa dạng mẫu mã, màu sắc và dễ dàng cung cấp các thông tin sản phẩm trên bao bì nếu có nhu cầu.
hộp giấy kraft đựng thịt bò và khoai tây
Bao bì giấy có thể được dùng để đựng hầu hết các loại sản phẩm khô

4. Những loại bao bì giấy phổ biến trên thị trường hiện nay

Hiện nay, bao bì giấy trên thị trường được sử dụng ngày càng rộng rãi, được tạo thành từ nhiều mẫu mã khác nhau. Xét về hình dạng, bao bì giấy có 3 nhóm nổi bật:

Bao bì giấy dạng túi

Bao bì giấy dạng túi được sản xuất bằng chất liệu giấy thay thế cho túi nilon, túi nhựa, hay túi dệt PP,… Mẫu bao bì này có ưu điểm gọn nhẹ, an toàn. Để bảo quản được sản phẩm, túi giấy phải đảm bảo các điều kiện: miệng túi kín, chống nước tốt, không dễ bị rách trong quá trình vận chuyển.

túi giấy đựng bánh mì
Bao bì giấy dạng túi có ưu điểm gọn, nhẹ và an toàn cho người sử dụng

Bao bì giấy dạng hộp

Để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của đa dạng của người, bao bì giấy dạng hộp được thiết kế với phong phú chủng loại. Đây là phân khúc xuất hiện thường xuyên trong ngành hàng tiêu dùng, trong đó điển hình là trà, bánh, kẹo, cafe, đồ ăn nhanh… 

hộp giấy kraft móc chéo
Bao bì giấy dạng hộp chủ yếu để đựng các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng

Túi zip giấy

Với cấu trúc khá đặc biệt, túi zip giấy gồm mặt ngoài là giấy, mặt bên trong được tráng lớp nhựa hoặc lớp nhôm. Chính vì vậy, sử dụng loại túi zip này sẽ có chức năng chống thấm, chống ẩm.

túi zip giấy đựng thịt bò khô
Túi zip giấy có thể được sử dụng để bảo quản thực phẩm khô

5. Tại sao nên sử dụng bao bì giấy nhà Queen Pack?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều nơi cung cấp các loại bao bì thực phẩm khác nhau. Là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm, Queen Pack luôn tự tin gửi tới khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá thành phải chăng nhất.

Hộp giấy đựng đồ ăn eatclean
Queen Pack là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm về bao bì giấy

Sau đây là những ưu điểm khi mua bao bì giấy tại Queen Pack:

  • Mẫu mã đẹp: Queen Pack cung cấp đa dạng sản phẩm bao bì giấy với mẫu mã đẹp. Xem thêm Các sản phẩm hiện có tại Queen Pack.
  • Chất liệu an toàn, tốt nhất thị trường: Queen Pack cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng, sản xuất trực tiếp theo tiêu chuẩn ISO 22000, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
  • Giá ưu đãi: Các sản phẩm Queen Pack nói chung và bao bì giấy nói riêng đều được cung cấp, phân phối với mức giá ưu đãi và hợp lý.
  • Dịch vụ thiết kế miễn phí, in ấn theo nhu cầu: Queen Pack hỗ trợ in ấn thông tin sản phẩm theo yêu cầu khách hàng giúp tăng nhận diện thương hiệu. 
  • Chính sách chăm sóc khách hàng tận tình: Đội ngũ tư vấn tận tâm, nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khách hàng. 
  • Nhận ship hàng toàn quốc, nhanh chóng: Đơn hàng được ship toàn quốc từ 3 – 10 ngày. Khách hàng được kiểm hàng khi nhận và được hỗ trợ đổi trả nếu đơn hàng có lỗi. ề. 

Cách thức đặt hàng tại Queen Pack

Trên đây là những thông tin Queen Pack đã tổng hợp về bao bì giấy trên thị trường hiện nay, công dụng và các ưu điểm của chúng. Hi vọng những thông tin hữu ích phía trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn các loại bao bì giấy hợp lý với nhu cầu sử dụng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *