Kinh doanh quán phở thành công với 3+ bí quyết từ phở Hải

Kinh doanh quán phở được xem là lựa chọn ít rủi ro và nhanh chóng thu lãi. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng có thể đứng vững đứng trước sự cạnh tranh của hàng chục quán phở chen chúc trên một con phố và các nguy cơ ‘bất khả kháng’ như: dịch bệnh, thay đổi về mặt bằng, nhân sự, …

Vượt qua thời kỳ covid đầy khó khăn, thương hiệu Phở Hải nay đã có 6 năm kinh nghiệm hoạt động và sở hữu 3 cơ sở tại Hà Nội. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Phở Hải – một khách hàng thân thiết của Queen Pack và tìm hiểu bí quyết kinh doanh đặc biệt từ họ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Kinh doanh quán phở, không chỉ bán phở

Kinh doanh quán phở khó tối đa nguồn doanh thu, bởi có ít khách hàng lựa chọn phở như bữa ăn chính trong ngày. Do đó, sau buổi sáng bận rộn, tiệm phở có ít khách hơn vào thời điểm trưa và tối.

Để thay đổi điều này, Phở Hải đã có ý tưởng kinh doanh quán phở kết hợp với cơm văn phòng, bít tết, lẩu, phở chiên, phở cuốn, mỳ xào, … và các loại đồ uống nhập khẩu.

kinh doanh quan pho thanh cong nho menu da dang
Phở Hải thu hút thực khách với menu đa dạng

Nhờ thực đơn đa dạng, Phở Hải thu hút khách hàng quay trở lại thử những món ăn mới và biến họ thành khách hàng thân thiết. Đồng thời, tiệm cũng tận dụng tối đa nguồn nhân lực và cơ sở vật chất sẵn có.

2. Kinh doanh quán phở quan trọng nhất là kỷ luật

“Kinh doanh quán phở, việc quản lý nhân sự là khó nhất. Cần tạo ra quy trình chặt chẽ, áp dụng nghiêm ngặt và kỉ luật.” – Chủ quán tâm sự.

Vận hành một quán phở thực sự không đơn giản, bởi lượng công việc không đong đếm được, đôi khi phát sinh thêm những việc lặt vặt khác. Thậm chí cuối ngày còn phải kiểm lại tiền, kết sổ và chuẩn bị mua đồ cho ngày hôm sau.

kinh doanh quan pho ban mang ve
Kinh doanh quán phở bán mang về cần quy trình chặt chẽ

Thêm nữa, lượng công việc tại tiệm phở tăng lên rất nhiều khi phục vụ thêm các món cơm, bít tết cho khách ăn tại chỗ và khách mang về. Vì vậy, để nhà hàng hoạt động trơn tru và luôn đảm bảo chất lượng phục vụ thì Phở Hải đã quyết định áp dụng kỷ luật chặt chẽ, tránh tạo ra những sai sót không đáng có.

3. Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Kinh doanh quán phở hay bất cứ quán ăn nào đều yêu cầu cao nhất về vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm. Nên việc sử dụng bao bì sạch và an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường là cách Phở Hải ghi điểm với khách hàng:

Tô giấy kraft ngăn lửng, tách biệt bánh phở, gia vị và nước phở, giúp khách hàng có thể thưởng thức tô phở ngon nhất ngay tại nhà.

to giay kraft dung pho
Phở Hải lựa chọn tô giấy kraft ngăn lửng đựng phở của QueenPack

Có thể bạn quan tâm: Tô giấy đựng bún phở loại nào tốt? Gợi ý mẫu HOT SALE hiện nay

Hộp bã mía 3 ngăn nắp PET để giữ món cơm trưa văn phòng và bít tết luôn ấm nóng.

khay ba mia dung com van phong
Khay bã mía 3 ngăn phù hợp với quán kinh doanh cơm văn phòng

Tô giấy trắng nắp PET chắc chắn, đựng nước canh không lo sánh đổ.

to giay trang dung nuoc canh
Tô giấy trắng nắp PP chịu nhiệt đựng canh nóng hổi

Ngoài ra, Phở Hải còn quan tâm tới việc khách hàng thấy khó chịu khi bị mùi phở bám dính trên quần áo. Họ đã đã nâng cấp hệ thống thông gió khử mùi cực hiệu quả, để khách hàng có thể thoải mái thưởng thức tô phở ngon với mùi hương nồng đậm.

Chính hành động thiết thực và sự quan tâm từ những điều nhỏ nhặt đã khiến không ít thực khách bày tỏ sự hài lòng và quay lại với quán.

Kết lại

Kinh doanh quán phở là lựa chọn khá an toàn và hứa hẹn lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, để thành công bạn cần lập kế hoạch kinh doanh quán phở 1 cách bài bản và có chiến lược phù hợp, giảm thiểu rủi ro và tự tạo ra lợi thế cạnh tranh cho riêng mình.

Hy vọng những kinh nghiệm kinh doanh từ thương hiệu Phở Hải đã giải đáp phần nào những băn khoăn của bạn về việc kinh doanh quán phở và cung cấp lời khuyên phù hợp cho ai đang có ý định bước chân vào ngành F&B đầy vất vả nhưng cũng rất hấp dẫn này.

Mọi thắc mắc liên quan đến các tô hộp đựng phở, cơm và các dụng cụ dùng 1 lần dành cho kinh doanh cơm phở, đừng ngại liên hệ với Queen Pack qua Hotline: 0853 88 66 22 để nhận tư vấn chi tiết bạn nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *