Cách sử dụng túi zip giấy để bảo quản thực phẩm tốt nhất, an toàn nhất

Hiện nay, túi zip giấy đựng thực phẩm ngày càng được ứng dụng rộng rãi nhờ những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng loại túi này sao cho đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất. Đó là lý do vì sao trong bài viết ngay sau đây, Queen Pack sẽ có những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng túi zip giấy để bạn tham khảo.

ĐẶC ĐIỂM TÚI ZIP GIẤY
  • Túi zip giấy có cấu tạo hai lớp, trong đó bên ngoài là lớp giấy kraft và lõi bên trong là lớp màng PE.
  • Thiết kế khóa zip của túi vô cùng tiện lợi, giúp đóng kín miệng túi và dễ dàng trong việc đóng mở. Do được làm từ chất liệu giấy kraft nên sản phẩm có khả năng chịu nhiệt và cũng có thể tái sử dụng.
  • Hiện nay, trên thị trường có 2 loại túi zip giấy là túi đáy phẳng và đáy đứng. Loại đáy đứng thường được ưa chuộng hơn bởi form dáng đẹp, có thể dễ dàng đặt lên kệ để trưng bày sản phẩm.

1. Loại thực phẩm có thể đựng trong túi zip giấy

Với chất liệu làm từ giấy kraft, túi zip giấy khi sử dụng để đóng gói thực phẩm sẽ phù hợp và không phù hợp với những loại thực phẩm nhất định.

Thực phẩm phù hợp đựng trong túi zip giấy:

  • Các loại hạt khô.
  • Trái cây sấy.
  • Nông sản khô.
  • Gia vị, thực phẩm dạng bột.
  • Các loại thịt, cá khô.
  • Bánh kẹo, mứt, ô mai.

Thực phẩm không phù hợp đựng trong túi zip giấy: Túi zip giấy phù hợp đựng các loại thực phẩm khô, thực phẩm dạng lỏng không nên đựng trong túi zipper giấy. Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng túi zip nhựa, túi zip bạc.

2 túi zip giấy đựng bánh quy đặt trên bàn
Túi zip giấy có thể dùng để đựng đa dạng các loại thực phẩm

2. Môi trường có thể sử dụng túi zip giấy

Trong quá trình sử dụng túi zip giấy, bạn cũng cần lưu ý điều kiện môi trường, nhiệt độ phù hợp với loại túi này. Cụ thể:

  • Túi zip giấy có thể duy trì trạng thái tốt nhất và phát huy công dụng bảo quản thực phẩm tốt nhất trong môi trường nhiệt độ phòng, khô ráo, thoáng mát, có độ ẩm không khí thấp.
  • Túi zip giấy có thể dùng được trong lò vi sóng. Đây chính là ưu điểm vượt trội của loại túi này so với các sản phẩm túi zip nhựa.
5 túi zip giấy đựng hạt và đồ khô
Túi zipper giấy có khả năng chịu nhiệt tốt

3. Cách bảo quản thực phẩm đựng trong túi zip giấy

Khi sử dụng túi zip giấy để bảo quản thực phẩm, bạn cần lưu ý 3 điều quan trọng như sau:

Để túi zip giấy ở nơi khô ráo, thoáng mát

Lớp ngoài của túi zip giấy được làm từ chất liệu giấy kraft nên có thể bị thấm hơi nước từ bên ngoài môi trường. Điều này có thể làm giảm độ giòn của thực phẩm. Do vậy cần bảo quản túi zip giấy ở khu vực khô ráo, tránh ẩm ướt.

Túi zip giấy có thể chịu được nhiệt độ nóng và lạnh nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Do đó với những loại thực phẩm cần bảo quản đặc biệt như trữ đông hoặc giữ nóng thì tốt nhất không nên đựng trong loại túi này. Bên cạnh đó, khi túi dùng để đựng đồ khô, bạn nên để túi ở nơi mát mẻ, tránh vùng nhiệt trực tiếp làm giảm chất lượng thực phẩm.

Đóng kín miệng túi zip sau khi cho thực phẩm vào

Việc đóng kín miệng túi zip giấy sẽ ngăn cho hơi ẩm trong không khí xâm nhập vào bên trong gây ẩm mốc, mất độ giòn của thực phẩm. Điều này sẽ giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn.

3 túi zip giấy đựng đồ khô
Thực phẩm được bảo quản tốt hơn khi bạn đóng kín miệng túi zip

Hướng dẫn các cách đóng kín miệng túi zip giấy:

  • Miết nhẹ nhàng từ đáy đến miệng túi để loại bỏ sạch không khí bên trong, sau đó miết mạnh khóa zip để đóng miệng túi lại.
  • Sử dụng máy hút chân không: Bỏ thực phẩm vào rồi đóng miệng túi zip lại chỉ để chừa 1 khoảng nhỏ để đút vừa dụng cụ hút chân không. Khởi động máy hút, sau khi hết không khí bên trong túi thì nhanh tay rút máy và đóng túi zip lại.

Đựng khối lượng thực phẩm phù hợp với khả năng chứa của túi

  • Phần khóa zip của túi có thể bị trờn, hư hỏng, dễ bung tuột khi bạn đựng thực phẩm quá nhiều. Do đó, hãy cân nhắc khối lượng đồ cần đựng sao cho phù hợp với kích thước của túi mỗi khi cho vào.
  • Ngoài ra, trong quá trình sử dụng túi zip giấy bạn cũng cần lưu ý việc đóng mở khóa zip nhẹ nhàng. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng gãy, rách phần ray nối giữa zipper và bao bì.

4. Queen Pack – Địa chỉ cung cấp túi zip giấy chất lượng, giá tốt nhất thị trường

Queen Pack là đơn vị tiên phong đưa các loại túi zip giấy đựng thực phẩm tới tận tay người tiêu dùng Việt. Với hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, chúng tôn tự tin rằng mỗi sản phẩm được làm ra đều đạt chất lượng tốt và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

túi zip giấy đựng hạt
Sản phẩm túi zip giấy Queen Pack được nhiều nhãn hàng lựa chọn

Ưu điểm khi mua túi zip giấy tại Queen Pack:

  • Chất lượng túi tốt nhất với chất liệu an toàn, bền bỉ cùng khả năng chống ẩm và chống thấm nước tối ưu.
  • Túi được thiết kế với mẫu mã, kích thước đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, thiết kế tràn viền cũng giúp túi đựng được nhiều hơn, trông bắt mắt hơn.
  • Hỗ trợ thiết kế mẫu túi miễn phí, nhận in sticker dán lên bao bì.
  • Giá sản phẩm luôn ở mức ưu đãi nhất thị trường, đặc biệt khách mua sỉ còn nhận thêm nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn.
  • Chính sách giao hàng nhanh toàn quốc, hỗ trợ đổi trả miễn phí khi có sự cố phát sinh từ khâu sản xuất.
  • Chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình trước, trong và cả sau quá trình mua hàng.

Thông tin đặt hàng túi zip giấy tại Queen Pack:

  • Giá sản phẩm: Từ 900 – 2.750 VNĐ tùy kích thước túi.
  • Quy cách đóng gói: 100 chiếc/bịch

Cách thức đặt hàng túi zip giấy tại Queen Pack:

Có thể thấy cách sử dụng túi zip giấy đựng thực phẩm không quá phức tạp. Chỉ cần lưu ý một số vấn đề mà Queen Pack đã đề cập trong bài viết này chắc chắn bạn sẽ biết cách dùng sản phẩm này một cách dễ dàng sao cho an toàn và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *