Nguyên tắc lựa chọn bao bì thực phẩm chất lượng, an toàn, tiết kiệm

Bao bì được sản xuất rộng rãi phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình và các hộ kinh doanh nhằm đựng và bảo quản thức ăn. Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cũng như đáp ứng mục đích sử dụng, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc chọn bao bì thực phẩm được Queen Pack đưa tới trong bài viết sau. 

1. Lựa chọn chất liệu đảm bảo và phù hợp

Chất liệu an toàn với sức khỏe người dùng: 

Thực phẩm ăn uống hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ chúng ta. Do đó, bao bì thực phẩm cần phải đảm bảo được làm từ các chất liệu an toàn. Chất liệu được kiểm chứng, đảm bảo không chứa các tạp chất có hại, các hóa chất nguy hiểm sức khoẻ… 

Cụ thể hơn, nhà sản xuất nên chọn chất liệu bao bì có nguồn gốc rõ ràng, được cấp phép sử dụng với thực phẩm như giấy kraft, nhựa PE, nhựa PET, bao bì bằng nhôm tinh khiết… Bên cạnh đó, quy trình sản xuất bao bì tuân thủ quy định về an toàn vệ sinh và tuân theo tiêu chuẩn ISO 9001.

dây chuyền sản xuất bao bì của Queen Pack
Quy trình sản xuất bao bì thực phẩm cần chấp hành nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001

Có độ bền cao với các loại bao bì bảo quản thực phẩm: Công dụng chính của bao bì là bảo quản và hỗ trợ vận chuyển hàng hoá. Bao bì nên có độ bền chắc, không bị mối mọt, rách vỡ khi sử dụng. 

Thân thiện với môi trường: Việc bảo vệ môi trường đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội. Tuy nhiên, xã hội càng phát triển, nhu cầu dùng bao bì thực phẩm 1 lần cũng tăng theo. Để cân bằng hai điều trên, các nhà sản xuất đã mang tới không ít các loại bao bì thân thiện môi trường như từ bã mía, giấy kraft hay nhôm… 

Các nguyên liệu này dễ phân huỷ, dễ tái chế nên hạn chế được rác thải ra môi trường. Đồng thời quy trình sản xuất cũng tiết kiệm nguyên liệu, bảo vệ môi trường từ nhiều khía cạnh mà vẫn phục vụ được nhu cầu của người dùng. 

bao bì giấy queen pack
Bao bì giấy có khả năng phân huỷ trong 12 tuần

Phù hợp với nhu cầu sử dụng: Tuỳ từng loại thực phẩm mà chất liệu bao bì có thể khác nhau để đảm bảo tốt nhất thực phẩm bên trong. Cụ thể hơn:

  • Bao bì nhựa: Đựng được hầu như mọi loại thực phẩm, ngoại trừ các loại thức ăn quá nóng. 
  • Bao bì giấy: Đựng các thực phẩm dạng bột, gọn nhẹ, các loại đồ khô… 
  • Bao bì bằng nhôm. giấy bạc: Đựng các thực phẩm cần giữ nhiệt, đồ nước, bánh kẹo…
bao bì nhựa đựng thực phẩm
Bao bì nhựa không thể đựng được các loại thực phẩm có nhiệt độ quá cao

2. Lựa chọn kích thước vừa vặn

Hình dạng và kích thước của bao bì chứa thực phẩm phải phù hợp với khối lượng thực phẩm. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đồng thời đảm bảo thực phẩm được bảo quản tốt hơn khi vận chuyển.

hộp giấy đựng đồ ăn
Sản phẩm phải đóng gói trong bao bì với kích thước phù hợp để dễ dàng vận chuyển và tiết kiệm chi phí.

3. Bao bì thực phẩm có khả năng bảo vệ sản phẩm tốt 

Bánh ngọt giàu chất béo, thịt, cá, dầu mỡ,… là những sản phẩm nhạy cảm với ánh sáng. Do đó, nên sử dụng bao bì màu sắc tối hoặc bao bì ngăn ánh sáng chiếu trực tiếp để tránh việc giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm bị giảm xuống hay chuyển hóa thành các chất có hại.

Đối với thực phẩm có kết cấu dễ vỡ cần bảo quản trong kho sắp xếp thành nhiều lớp phải sử dụng bao bì bao gói chắc chắn chịu được lực cơ học, giảm sóc, giảm rung. Ví dụ những chiếc bánh kem mềm thường dễ bị hư tổn từ các tác động vật lý nên bao bì đóng hộp thường là các vật liệu cứng cáp. Hay những loại thực phẩm có thời hạn sử dụng lâu hoặc phục vụ mục đích xuất khẩu thì loại bao bì có khả năng bảo vệ tốt, hạn chế va đập đến mức tối thiểu là điều vô cùng cần thiết.

hộp nhôm đựng đồ ăn
Chọn lựa bao bì có khả năng bảo vệ sản phẩm tốt đối với những sản phẩm dễ gãy vỡ, hư tổn.

Một số sản phẩm cần bảo quản trong môi trường không tiếp xúc với không khí và hơi nước như bánh, sữa, đường… Để bảo quản các loại thực phẩm này, bạn nên sử dụng bao bì có độ kín khí cao. 

4. Thiết kế bắt mắt, phù hợp thương hiệu 

Bao bì còn là nơi doanh nghiệp quảng cáo, nâng cao giá trị sản phẩm nên cần thiết kế đẹp, phù hợp thương hiệu. Các thông tin trên bao bì cần được in ấn đày đủ, cung cấp về thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng. 

Bao bì có tên thương hiệu, màu sắc bắt mắt giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn đúng loại hàng hóa. Ngoài ra, với một số loại bao bì, bạn có thể đặt thiết kế thêm để tăng độ nhận diện thương hiệu.

in ấn bao bì giấy
Bao bì giúp thu hút người tiêu dùng và thể hiện nét độc đáo riêng của sản phẩm.

5. Lựa chọn nhà sản xuất, phân phối 

Để đặt mua bao bì thực phẩm bạn nên chọn nhà phân phối uy tín đảm bảo về khâu sản xuất và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bạn nên đặt ở các nhà sản xuất trực tiếp, có giấy chứng nhận chất lượng, đảm bảo được các đơn hàng lớn theo nhu cầu. Bên cạnh đó, dịch vụ tư vấn, vận chuyển và hỗ trợ đổi trả cũng của nhà sản xuất cũng là điều bạn cần cân nhắc khi chọn lựa.

bao bì giấy queen pack
Nhà sản xuất uy tín sẽ đảm bảo được tiến độ các đơn hàng lớn.
  • Lựa chọn mức giá phù hợp 

Mức giá sỉ lẻ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Nhiều nhà cung cấp sẽ đồng ý điều chỉnh lại mức giá sản phẩm sao cho ưu đãi nhất nếu bạn mua với số lượng lớn. Theo đó, bạn hãy tham khảo các mức giá và lựa chọn sản phẩm có giá thành phù hợp nhất với điều kiện kinh tế trước khi mua. 

6. Queen Pack – nhà cung cấp bao bì thực phẩm chất lượng, đáp ứng mọi tiêu chí 

Queen Pack cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất, giảm thiểu tối đa mọi sai sót, giá thành cạnh tranh. Với hơn kinh nghiệm 5 năm sản xuất bao bì và tự hào là một trong những cơ sở sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000, những sản phẩm của Queen Pack sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt để mang đến chất lượng tốt nhất với khách hàng.

Các sản phẩm nhà Queen Pack chủ yếu làm từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường như giấy, bã mía,… Sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, tránh làm mất đi chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

bao bì giấy đa dạng
Các sản phẩm nhà Queen Pack chủ yếu làm từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường như giấy, bã mía…

Queen Pack cung cấp đa dạng các loại bao bì như tô, hộp, túi, ly/cốc giấy thích hợp đựng nhiều loại thực phẩm khác nhau. Do đó, nếu bạn kinh doanh nhiều mặt hàng, cần thiết kế nhiều mẫu mã bao bì thì hãy ghé ngay Queen Pack để tham khảo ngay nhé.

Để được hỗ trợ tư vấn về sản phẩm và quy trình mua hàng tại Queen Pack bạn có thể liên hệ qua các địa chỉ:

  • Hotline: 0853 88 66 22 / 0983 868 514 / 0985 213 855.
  • Email: info@queenpack.com.vn
  • Website: https://queenpack.com.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hopgiayqueenpack

Bài viết phía trên đã chia sẻ các nguyên tắc lựa chọn bao bì thực phẩm bạn nên biết. Hy vọng bạn đọc đã có cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng với mức giá phải chăng nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *