Xu hướng sử dụng cốc giấy thịnh hành hiện nay

Cốc giấy là sản phẩm nằm trong top các loại bao bì thực phẩm thân thiện môi trường và hiện đang được các thương hiệu đồ uống lớn lựa chọn sử dụng. Vậy hãy cùng Queen Pack tìm hiểu về xu hướng sử dụng cốc giấy đang thịnh hành nhất hiện nay.

1. Lịch sử ra đời của cốc giấy

Trước khi đi vào chi tiết về xu hướng sử dụng cốc giấy đang thịnh hành hiện nay thì Queen Pack sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến lịch sử ra đời của cốc giấy. 

Cốc giấy hay còn được gọi là “cốc sức khỏe” được ra đời vào năm 1907 do phát minh của một luật sư ở Boston có tên là Lawrence Luellen với mục đích khuyến khích mọi người dùng, để giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng vì những dịch bệnh đang lây lan. Tuy nhiên, phải đến những năm cuối của thế kỷ 20 thì loại cốc dùng một lần mới thực sự phát triển mạnh mẽ. Mỗi ngày có đến hàng triệu người sử dụng cốc giấy để đựng thức uống và khách hàng luôn đánh giá cao những thương hiệu đồ uống có sử dụng cốc giấy hơn là những thương hiệu đang sử dụng cốc nhựa. 

Cốc giấy được biết đến như một sản phẩm tiện dụng cho những công dân hiện đại bận rộn, tiện dụng cho ngành F&B với xu hướng online delivery ngày càng phát triển.

2. Các loại cốc giấy hiện nay

Hiện nay, trong ngành R&B thì cốc giấy đang được sử dụng rất nhiều và trở thành một công cụ truyền thông – marketing vô cùng hiệu quả cho nhà hàng, thương hiệu… Có thể thấy xuất hiện trên thị trường hiện nay có 3 loại cốc giấy thường xuyên được sử dụng nhất.

2.1 Cốc giấy 2 lớp 

Được cấu tạo từ hai lớp giấy, đối với cốc giấy 2 lớp màu trắng thì sẽ sử dụng nguyên liệu là giấy PO tinh khiết, tráng thêm lớp PE bên trong. Đối với cốc giấy 2 lớp màu nâu thì sẽ là giấy kraft bên ngoài và tráng lớp PE bên trong. 

Cốc giấy 2 lớp được thiết kế chắc chắn, miệng cốc bo viền giúp quá trình sử dụng của khách hàng được thuận tiện và tăng khả năng bám khi đậy nắp.

Cốc giấy 2 lớp có 3 dung tích: 270ml; 360ml; 480ml

Cốc giấy 2 lớp thường được sử dụng 3 loại nắp: nắp bằng, nắp cầu bằng nhựa trong và nắp nhiệt bằng nhựa cứng màu đen/trắng…

Chịu nhiệt tốt: chịu được sức nóng lên đến 100 độ C, có thể sử dụng trong cả tủ lạnh và lò vi sóng.

Chống thấm tốt: vì được cấu tạo từ 2 lớp giấy nên sản phẩm rất chắc chắn, chống thấm tốt, không lo rò rỉ và cách nhiệt tốt.

Tiện dụng: dùng trong các buổi dã ngoại, tiệc ngoài trời hoặc các quán cà phê, nhà hàng đồ ăn nhanh, phù hợp với tất cả các loại đồ uống nóng và lạnh.

2.2 Cốc giấy lạnh

Đây là loại cốc giấy thường dùng để đựng các loại đồ uống có nhiệt độ thấp hay có đá, như trà sữa, hồng trà, nước ép lạnh, đá bào, cafe đen đá…

Cốc giấy lạnh được thiết kế với 2 lớp PE. PE là lớp vật liệu chống thấm, thường được lót bên trong thành cốc là để ngăn chất lỏng thấm xuyên qua cốc.

Đồ uống lạnh nên không khí bên ngoài sẽ bị ngưng tụ và đọng nước ở bề mặt bên ngoài cốc. Vì vậy, cốc giấy lạnh có thêm thêm lớp PE tráng bên ngoài để tác dụng tránh cho ly bị mềm do hơi lạnh đọng bên ngoài.

Loại cốc giấy lạnh thường có dung tích là: 360ml; 480ml; 680ml.

2.3 Cốc giấy nóng

Cốc giấy nóng là sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong các quán cafe, văn phòng, tiệc trà hội nghị, bệnh viện…. Loại cốc này được sử dụng cho các đồ uống nóng như trà nóng, cafe hay socola nóng. 

Khác với cốc giấy lạnh, cốc giấy nóng thường có 2 lớp giấy và tráng thêm một lớp nhựa PE bên trong thay vì tráng 2 lớp PE trong và ngoài. Do vậy bề mặt của cốc giấy nóng thường có cảm giác nhám, chứ không có độ bóng và mịn mượt như cốc giấy lạnh. Đặc biệt, dù nước đựng trong cốc giấy nóng có nhiệt độ cao nhưng người cầm sẽ không có cảm giác bị nóng vì chất liệu giấy làm cốc giấy nóng rất dày dặn.

Dung tích của loại cốc giấy nóng đa dạng, điển hình với 3 kích thước: 270ml; 360ml; 480ml.

3. Lợi ích khi sử dụng cốc giấy trong kinh doanh

Hiện nay, tại Việt Nam những nhà hàng, quán cafe, thương hiệu trà sữa đã tiếp cận với hình thức truyền thông trên cốc giấy một cách chỉn chu và có sự sáng tạo đầu tư hơn rất nhiều. Không đơn thuần là sử dụng chiếc cốc để đựng đồ uống cho thực khách, các thương hiệu tại Việt Nam đã biết cách biến hóa, ghi lại câu chuyện truyền thông trên chính những chiếc cốc giấy của mình. 

Sản phẩm cốc giấy Queen Pack được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ in ấn cao cấp.

3.1 Phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, tiện lợi khi sử dụng

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay thì con người sẽ luôn ưu tiên sử dụng những sản phẩm tiện lợi mang đến hiệu quả cao để phục vụ cuộc sống. Vì thế, nhu cầu mua đồ uống mang theo cũng ngày càng trở lên phổ biến. Cốc giấy vì thế cũng được sử dụng nhiều hơn tại các cửa hàng, bệnh viện, khu vực tập thể để có thể phục vụ nhu cầu của mọi người một cách nhanh chóng nhất.

3.2 Mẫu mã đẹp, thiết kế đa dạng

Với chất liệu sản xuất bằng giấy nên cốc giấy ngày càng có nhiều mẫu mã mới, thiết kế họa tiết đa dạng bắt mắt, có thể điều chỉnh theo nhu cầu riêng của từng nhãn hàng. Đồng thời có thể biến đổi về màu sắc theo chủ đề mà cửa hàng đang hướng đến. 

Màu sắc đơn giản nhưng tạo hiệu quả marketing rất tốt cho thương hiệu.

3.3 An toàn cho người sử dụng

Dùng cốc giấy cực kỳ an toàn cho sức khỏe con người. Bởi đây là sản phẩm được làm hoàn toàn từ tinh bột giấy nguyên chất, không có chứa hóa chất gây hại, vì thế giúp đảm bảo vệ sinh an toàn cho người dùng. Hơn nữa nó có thể chịu được cả nóng lẫn lạnh, không biến dạng, nên có thể yên tâm dùng.

3.4 Bảo vệ môi trường

Sử dụng cốc giấy rất thân thiện với môi trường sống. Do được làm từ nguyên liệu giấy nên chúng rất dễ bị phân huỷ, khi bạn có vứt bỏ nó thì cũng nhanh chóng bị phân hủy hoặc là có thể dùng để tái sử dụng cho mục đích khác. 

3.5 Marketing cho thương hiệu một cách hiệu quả

Khi dùng cốc giấy thì việc in ấn logo quảng cáo bên ngoài cốc rất dễ dàng. Hình ảnh được in trên cốc giấy sẽ đẹp hơn, màu sắc rõ nét và có tính thẩm mỹ cao hơn. 

Sản phẩm được đưa đến tận tay người dùng góp phần nâng cao tần suất xuất hiện của thương hiệu. In hình ảnh logo trên cốc giấy rất khó phai, lại dễ dàng bắt mắt đối với khách hàng nhất là những bạn trẻ, chi phí in cũng rất hợp lý.

Ngoài ra, với sự tiện dụng của cốc giấy mang lại cho người dùng kết hợp với việc in quảng cáo trên cốc sẽ dễ dàng truyền tải những thông tin của thương hiệu đến với số lượng khách hàng đông đảo hơn. 

Kết lại

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về cốc giấy cũng như các loại cốc giấy đang thịnh hành hiện nay. Về sản phẩm cốc giấy thì Queen Pack sẽ là địa chỉ vô cùng uy tín để bạn có thể lựa chọn những chiếc cốc giấy 2 lớp, cốc giấy nóng, cốc giấy lạnh cùng rất nhiều bao bì thực phẩm khác để hỗ trợ kinh doanh. 

Với phương châm luôn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn và có công năng sử dụng hiệu quả cho tất cả ẩm thực mọi miền. Đừng ngần ngại, nếu bạn đang cần những chiếc hộp đựng một lần cho quán ăn, nhà hàng của mình nhé. Dưới đây là những cách thức liên lạc để nhận được sự tư vấn của Queen Pack mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Nhận tư vấn và mua hàng trực tiếp tại: 

Công ty TNHH QUEEN PACK

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *