Giấy bạc có độc không? Hướng dẫn sử dụng an toàn

Hiện nay, giấy bạc đã trở thành vật dụng phổ biến được các bà nội trợ hay các cửa hàng kinh doanh sử dụng để đựng trực tiếp thực phẩm. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng về vấn đề giấy bạc có độc không, có an toàn không?”. Hãy cùng tìm câu trả lời chính xác trong bài viết sau đây.

1. Sử dụng giấy bạc trong nấu ăn không gây độc  

Để giải đáp băn khoăn dùng giấy bạc có độc không, theo các chuyên gia đã khẳng định, giấy bạc không có độc và có thể sử dụng an toàn trong nấu nướng. Giải thích về điều này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết, giấy bạc thực chất là màng rất mỏng được làm từ nhôm có màu trắng nên mới được gọi là giấy bạc. 

Theo đó, để sản xuất giấy bạc, người ta sẽ sử dụng nhôm (Al) có độ tinh khiết lên đến (99,99%), hầu như toàn bộ là nhôm tinh khiết. Khả năng phơi nhiễm của vật liệu này ở mức thấp, không gây hại đến sức khỏe người dùng. 

Cũng khẳng định điều này, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh CDC khuyến cáo: Lượng nhôm từ giấy bạc không gây rủi ro đến sức khỏe người dùng khi nấu ăn.

lot thuc an bang giay bac
Giấy bạc được đánh giá an toàn khi sử dụng với thực phẩm

2. Vai trò của giấy bạc trong nấu nướng

Có thể có rất nhiều người lo lắng tới vấn đề nướng bằng giấy bạc có độc không, tuy nhiên, không chỉ được kiểm định về độ an toàn, giấy bạc còn là trợ thủ cho các bà nội trợ nhờ các công dụng như: 

  • Tránh cho thức ăn bị cháy xém khi nấu, hạn chế việc thực phẩm bị ám mùi khói.
  • Giúp thực phẩm chín từ từ và giữ được hương vị thơm ngon hơn.
  • Giữ vệ sinh cho khay nướng, nồi chiên, thuận tiện cho việc dọn rửa, hạn chế việc các thiết bị này bị hỏng hóc.
  • Giữ nhiệt cho thực phẩm trong thời gian nhất định, thuận tiện cho việc vận chuyển đồ ăn.

3. Những lưu ý để sử dụng giấy bạc an toàn 

Để sử dụng giấy bạc an toàn thì bạn cần lưu ý những điều cơ bản dưới đây: 

  • Không nên sử dụng giấy bạc trong việc bọc, gói, chứa, đựng những thức ăn có tính axit như chanh, giấm chua. Các thực phẩm này sẽ gây phản ứng oxy hóa với kim loại, tạo ra các chất ảnh hưởng sức khỏe người dùng. 
  • Bạn tuyệt đối không được dùng giấy bạc để gói đồ kim loại. Cụ thể như: thép, sắt, thép không gỉ, nhôm,….vì dễ làm xảy ra các phản ứng điện phân hoặc làm thủng. Đó chính là lý do khiến thức ăn bị rò rỉ hoặc nhiễm các chất không tốt cho sức khỏe. 
  • Trong quá trình sử dụng giấy bạc, bạn cần chú ý đến nhiệt độ nấu nướng, tránh để nhiệt độ quá cao gây tình trạng cháy giấy bạc, ảnh hưởng hương vị món ăn cũng như mất an toàn. 
  • Khi dùng giấy bạc với lò vi sóng, bạn cần tuân thủ các quy tắc an toàn để hạn chế tình trạng cháy nổ. (Tìm hiểu thêm về cách sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng).
  • Giấy bạc có cấu tạo 1 mặt nhẵn bóng và một mặt nhám mờ, đây chỉ là thiết kế của nhà sản xuất và không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như khả năng bảo quản thực phẩm. 
Không dùng giấy bạc để bọc những thực phẩm có tính axit
Không nên sử dụng giấy bạc để bảo quản thức ăn chứa nhiều gia vị

QueenPack: Địa chỉ mua khay nhôm/bạc chất lượng, an toàn  

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua khay nhôm/bạc chất lượng, an toàn và uy tín thì bạn không nên bỏ qua QueenPack – một trong những đơn vị tiên phong hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm bao bì thực phẩm cho ngành thức ăn nhanh. 

Sau 5 năm hoạt động, QueenPack đã dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường với hơn 300 mã sản phẩm cho 10.000 khách hàng ở khắp cả nước. Hiện tại QueenPack đang có những mẫu bát nhôm, khay nhôm với kiểu dáng hiện đại, sang trọng và tiện lợi cho việc đựng thức ăn mà bạn có thể tham khảo: 

  • Khay nhôm 2 ngăn – nắp giấy: Khay nhôm 2 ngăn rất phù hợp để xuất thức ăn nhiều món, không bị lẫn mùi vị. Không chỉ thế, khay có nắp đậy nên vừa thân thiện với môi trường, vừa giữ vệ sinh cho thức ăn khi được ship đi xa hoặc chưa sử dụng. 
  • Khay nhôm đựng bánh: Nhiều hình dáng, mẫu mã đẹp mắt, phù hợp cho các cửa hàng làm bánh. Chất liệu được kiểm định an toàn cho người dùng, phù hợp khi dùng với lò vi sóng, lò nướng hay nồi chiên không dầu. 

Ưu điểm của sản phẩm khay nhôm QueenPack:  

  • Hộp nhôm có khối lượng nhẹ, tiện dụng, chịu được nhiệt độ nóng – lạnh tốt. Ngoài ra, nhôm có tính dẫn nhiệt tốt nên có thể sử dụng để đông lạnh hoặc nướng thức ăn nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của món ăn. 
  • Đa dạng về kiểu dáng, hiện đại, sang trọng, độc đáo, được các chuỗi nhà hàng, khách sạn hay các hộ gia đình ưa chuộng. 
  • Rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 
  • Giá thành tốt nhất trên thị trường. 
khay nhôm 2 ngăn đựng thức ăn
Khay nhôm 2 ngăn đựng thực phẩm

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi giấy bạc có độc không cũng như cách sử dụng giấy bạc như thế nào là đúng cách và vai trò của giấy bạc trong nấu ăn. Để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nên lựa chọn các loại giấy bạc chất lượng. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách dùng giấy bạc, băn khoăn dùng giấy bạc nướng có độc không hoặc có nhu cầu mua loại khay bạc, khay nhôm, hãy liên hệ với QueenPack để được tư vấn tận tình:

  • Hotline tư vấn, thiết kế (miễn phí) và đặt hàng: 0985.213.855 – 0983.868.514 – 0948.238.929
  • Email: info@queenpack.com.vn
  • Fanpage: https://facebook.com/hopgiayqueenpack 
  • Địa chỉ: Công Ty TNHH QueenPack – Số 638 Ngô Gia Tự – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *