Bao bì thực phẩm góp phần hỗ trợ đẩy mạnh doanh thu

Trong kinh doanh thực phẩm hay bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào hiện nay thì vấn đề bao bì luôn được quan tâm. Bởi vì, bao bì thực phẩm là một phần không thể thiếu cho từng sản phẩm khi được đưa đến tay khách hàng. Và đây là một yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ đẩy mạnh doanh thu của từng sản phẩm. 

Hãy cùng Queen Pack tìm hiểu những chức năng của bao bì thực phẩm trong việc kinh doanh nhé!

1. Chức năng của bao bì thực phẩm 

1.1 Chức năng chứa đựng, bảo quản sản phẩm 

Đầu tiên, bao bì thực phẩm có chức năng chứa đựng. Chức năng này không một ai có thể phủ nhận được. Hầu hết các món ăn khi sản xuất ra đều phải có bao bì, bao gói và chứa đựng. 

Bao bì thực phẩm giúp giữ được chất lượng món ăn trong quá trình bảo quản, phân phối, lưu thông. Bao bì ngăn cản sự tác động của các yếu tố khí hậu thời tiết (nhiệt độ, độ ẩm), đảm bảo an toàn cho hàng hoá trong suốt quá trình lưu thông và ngay cả trong khâu sử dụng.

Bao bì thực phẩm là một phần không thể thiếu trong ngành F&B

1.2 Chức năng quảng bá thông tin 

Đối với thực phẩm, đặc biệt là từng món ăn thì bao bì thực phẩm còn mang đến chức năng quảng bá thông tin của nhà hàng đến với thực khách. Thông qua việc in ấn, trang trí trên từng bao bì thực phẩm, nhà hàng sẽ ghi được dấu ấn trong lòng thực khách. 

Bao bì thực phẩm là phương tiện chuyển giao thông tin từ phía nhà hàng đến thực khách. Bao bì thực phẩm đóng vai trò như người bán hàng thầm lặng trong phương thức giao hàng tận nơi. Đã có rất nhiều nhãn hàng gia tăng doanh thu kể từ khi thay đổi bao bì hoặc đầu tư cho bao bì một cách chỉn chu nhất. Vì vậy, với những chức năng này, bao bì thực phẩm sẽ hỗ trợ đẩy mạnh doanh thu cho thương hiệu.

Bao bì thực phẩm sẽ hỗ trợ giữ trọn vẹn hương vị món ăn khi giao đến tay thực khách

2. Queen Pack mang đến những loại bao bì thực phẩm nào?

Queen Pack chuyên thiết kế và cung cấp các sản phẩm bao bì thực phẩm cho ngành thức ăn nhanh. Queen Pack có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất và cung cấp một số mặt hàng bao bì thực phẩm ra thị trường quốc tế. Sau hơn 5 năm hoạt động, Queen Pack dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường với hơn 300 mã sản phẩm cho 10,000 khách hàng ở khắp cả nước. 

2.1 Queen Pack cung cấp các mã sản phẩm tô/bát giấy

Queen Pack hiện đang là một trong những thương hiệu hàng đầu trong sản xuất và cung cấp tô giấy, bát giấy dùng một lần. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, chất lượng đảm bảo, Queen Pack còn được lòng người tiêu dùng nhờ các chương trình ưu đãi, dịch vụ khách hàng tận tâm.

Với 4 mã sản phẩm tô/bát giấy Queen Pack đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

2.1.1 Tô giấy kraft

Tô giấy kraft được làm từ chất liệu giấy Kraft cứng cáp, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe. Đồng thời, với màu nâu sang trọng, tô giấy kraft còn giúp tôn lên vẻ đẹp của món ăn cũng như tránh việc thức ăn dây ra tô gây mất thẩm mỹ.

Tô giấy kraft

Với thiết kế tráng một lớp PE chống thấm, tô giấy kraft có thể sử dụng để đựng mọi loại thực phẩm, kể cả đồ nước như cháo dinh dưỡng, mì, bún… Ngoài ra tô giấy kraft còn có khả năng chịu nhiệt lên đến 100 độ C, thích hợp sử dụng trong lò vi sóng.

2.1.2 Bát giấy trắng

Bát giấy trắng tại Queen Pack có lớp lót PE cao cấp, chống thấm tốt và chịu được nhiệt độ cao. Vì thế mẫu bát giấy này có thể đựng được mọi loại thực phẩm cũng như sử dụng tốt trong lò vi sóng.

Bát giấy trắng

Đặc biệt, bát giấy có màu trắng mang lại cảm giác sạch sẽ và bắt mắt, rất thích hợp với các món ăn như sữa chua, kem, bánh ngọt, đồ trộn… Không chỉ vậy, nền trắng còn giữ đúng màu sắc khi in ấn logo. Qua đó, giúp các nhãn hàng tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. 

2.1.3 Tô giấy tre

Tô giấy tre có tính ứng dụng cao, và được làm hoàn toàn từ tre tự nhiên, tô giấy tre có khả năng phân hủy hoàn toàn dưới lòng đất trong vòng khoảng 12 tuần. Điều này góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường.

Tô giấy tre

Về công năng, tô giấy mang đi bằng tre được sản xuất với nhiều kích thước đa dạng, kiểu dáng hiện đại, chống thấm tuyệt đối, chịu được nhiệt độ cao nên tô thích hợp với hầu hết các loại thực phẩm.

2.1.4 Tô/bát bã mía

Tô/bát bã mía được sản xuất từ 100% bã mía tự nhiên. Chất liệu này có kết cấu bền chắc, hoàn toàn không sinh ra các chất độc hại ngay cả trong nhiệt độ cao, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. 

Tô bã mía

Tô bã mía phân hủy hoàn toàn trong thời gian ngắn hơn, chỉ từ 180 ngày dưới lòng đất. Đây được coi là sản phẩm hàng đầu của các nhãn hàng khi xu hướng tiêu dùng bền vững và bảo vệ môi trường ngày càng được các khách hàng quan tâm.

2.2 Queen Pack cung cấp các loại hộp đựng thực phẩm dùng một lần

Hiện Queen Pack đang cung cấp 4 loại hộp đựng thực phẩm trên thị trường.

2.2.1 Hộp giấy

Hộp đựng thức ăn mang về làm bằng giấy hiện nay được sử dụng rộng rãi vì tính tiện dụng, giá thành rất phù hợp và đặc biệt an toàn với sức khỏe người dùng.

Hộp giấy kraft

Hộp giấy gồm nhiều dòng và đa dạng mẫu mã:

  • Hộp giấy kraft nắp gài chéo: đựng cơm văn phòng, các món chiên, xào, hấp…
  • Hộp giấy nắp liền bóng kính: đựng các loại bánh, các món ăn được trang trí bắt mắt,…
  • Hộp giấy vuông đựng bánh: thích hợp đựng các loại bánh có hình tròn với phần nắp vuông kính trong suốt demo cho món ăn
  • Hộp giấy dài: đựng các thức ăn Hàn, Nhật như kimbap, sushi…

2.2.2 Hộp bã mía

Hộp bã mía là loại hộp được sản xuất 100% xenlulo – bã cây mía. Sau khi ép mía lấy nước, phần xơ còn lại được các nhà sản xuất tận dụng và làm ra bao bì từ bã mía như tô, ly, hộp đựng thực phẩm…

Hộp bã mía

Hộp bã mía gồm nhiều loại với mẫu mã thiết kế đa dạng:

  • Hộp bã mía vuông 500ml nắp liền: Đựng bánh sinh nhật mini, các loại bánh tròn, xôi, hamburger, khoai tây chiên, gà rán, salad…
  • Hộp bã mía 1 ngăn nắp liền: đựng cơm trưa văn phòng hoặc các loại đồ ăn nhanh…
  • Hộp bã mía nắp rời 1 ngăn: đựng các loại mì, cơm và thức ăn thêm..
  • Hộp bã mía nhiều ngăn nắp rời: đựng cơm văn phòng với đầy đủ ngăn đựng canh, xào hoặc nước chấm..

2.2.3 Hộp nhôm

Hộp đựng thức ăn mang về làm từ hợp kim nhôm là loại bao bì đựng thực phẩm hiện đại và cao cấp hiện nay. Hộp được làm từ chất liệu nhôm nên có thể sử dụng được ở nhiệt độ cao trong lò nướng, rất tiện dụng.

Hộp nhôm 2 ngăn 

Hộp nhôm có mẫu mã đa dạng và gồm các kiểu sau đây:

  • Hộp nhôm 1 ngăn: Thích hợp dùng cho các loại cơm hoặc các món canh nóng, các loại thức ăn muốn được bảo quản cho ấm lâu hơn.
  • Hộp nhôm 2 ngăn: Tiện lợi hơn khi sử dụng 2 ngăn đựng chung trong 1 hộp, có thể vừa cơm vừa đồ xào…

2.2.4 Hộp nhựa

Hộp đựng thức ăn mang về làm từ nhựa sử dụng 1 lần hầu hết là hộp nhựa được làm từ PE (Polyethylene) hoặc  PP (Polypropylene), đây là loại hộp rất phổ biến hiện nay. 

Hộp nhựa 3 ngăn

Hộp nhựa gồm nhiều mẫu mã như:

  • Hộp nhựa đựng cơm văn phòng: có thể vừa đựng cơm và các món ăn kèm rất tiện dụng
  • Hộp cơm nhựa 3 ngăn: đựng cơm hoặc mì xào, giúp dễ dàng phân chia các phần cơm rau, đồ ăn mặn hoặc đựng các loại bánh ngọt, bánh kem…

2.3 Queen Pack cung cấp các loại ly/cốc dùng một lần

Hiện nay Queen Pack đang cung cấp 3 dòng sản phẩm ly dùng 1 lần chính như sau: 

2.3.1 Ly giấy trắng

Ly giấy trắng được làm từ giấy trắng tinh khiết PO 268-300gsm và lòng ly tráng lớp PE định lượng 18gsm, giúp tăng khả năng chống thấm. 

Ly giấy trắng

Hiện Queen Pack đang cung cấp 3 dòng ly giấy trắng:

  • Loại 1 PE: chuyên dùng uống thử, hội nghị, …
  • Loại 1 PE đựng đồ nóng: cafe nóng
  • Loại 2PE đựng đồ uống nóng – lạnh: nước ép, sinh tố, trà sữa

2.3.2 Ly giấy kraft

Ly giấy kraft cũng là sản phẩm được các chủ tiệm cafe nhà hàng ưa chuộng bởi 2 lớp giấy dày dặn (gồm giấy tinh khiết PO 268-300gsm, giấy Kraft 250gsm) và lớp tráng PE 18 gsm, chịu được thức uống nhiệt độ cao mà không bị biến dạng. 

Ly giấy kraft

Màu sắc giấy kraft tôn lên các loại thức uống và mang lại cảm giác cổ điển, sang trọng.

2.3.3 Ly nhựa

Không chỉ sở hữu chất liệu nhẹ, giá rẻ mà ly nhựa còn được ưa chuộng bởi đặc tính trong suốt, khoe khéo những món nước đa sắc, đầy hấp dẫn.

Hiện Queen Pack đang cung cấp 2 loại:

  • Ly nhựa PET đựng lạnh: trà sữa, sinh tố, nước ép,
  • Ly nhựa PP đựng nóng + lạnh + dập màng: trà sữa, trà nóng, cafe, …

2.4 Các mã sản phẩm bao bì thực phẩm khác tại Queen Pack

Bên cạnh, các dòng sản phẩm chính đã nêu ở trên, tại Queen Pack còn có nhiều mã sản phẩm bao bì thực phẩm rất được khách hàng ưa chuộng.

Các loại túi đựng thực phẩm như túi giấy có quai, túi zip giấy, túi zip bạc, túi chữ T, túi bột ngô cũng là sản phẩm được Queen Pack chú trọng đầu tư về mẫu mã, kích thước để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Túi zip giấy

Các sản phẩm như: bộ thìa đũa, dao – nĩa – thìa gỗ; màng bọc thực phẩm; màng nhôm, giấy bạc nướng… cũng được Queen Pack cập nhật thường xuyên để phục vụ khách hàng.

Vì vậy, với những nhà hàng kinh doanh thực phẩm thì Queen Pack chính là tổng kho cho những bao bì thực phẩm đa dạng từ chủng loại, mẫu mã, kích thước cho đến các phương tiện như in ấn, thiết kế bao bì thực phẩm. 

Kết lại

Queen Pack luôn kinh doanh dựa trên phương châm luôn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn và có công năng sử dụng hiệu quả cho tất cả ẩm thực mọi miền. Đừng ngần ngại liên hệ Queen Pack, nếu bạn đang cần những bao bì thực phẩm cho quán ăn, nhà hàng của mình nhé. Dưới đây là những cách thức liên lạc để nhận được sự tư vấn của Queen Pack mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *