24 tips cho nhà hàng khi mở cửa lại sau đại dịch

Chúng ta sẽ dần  trở lại cuộc sống thường ngày, nhưng đại dịch vẫn chưa được ngăn chặn hoàn toàn.  Một lượng lớn thực khách vẫn do dự khi quay lại ăn uống ở ngoài và ăn uống ở nơi công cộng, đó là điều dễ hiểu. Chủ quán và nhà hàng phải tìm ra cách làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái trong quá trình chuyển đổi này.

Đại dịch buộc thế giới phải đổi mới, phát triển và tìm ra các giải pháp để hoạt động an toàn và hiệu quả hơn. Những điều mới mẻ đang được thực hiện và được khách hàng thích thú. Queen Pack đã tạo danh sách dưới đây để gợi ý cho chủ sở hữu quán ăn, nhà hàng có thể thực hiện để giúp khách hàng cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Menu mã QR

Thông thường, điều đầu tiên bạn làm là đưa thực đơn cho khách hàng khi họ ngồi xuống. Bây giờ, bạn chỉ vào mã QR trên bàn và khách hàng có thể truy cập vào menu trực tuyến trên điện thoại thông minh của họ. Xu hướng này đã thành công và người tiêu dùng có vẻ thích sự thích ứng này.

Xếp hàng chờ quét mã QR
Xếp hàng chờ quét mã QR
2. Đặt hàng và thanh toán tại bàn

Tương tự như cách đại dịch làm giảm việc sử dụng menu giấy, một số địa điểm đã quyết định loại bỏ hóa đơn cũ có chứa biên lai. Thay vào đó, hãy cân nhắc đầu tư vào hệ thống đặt món từ di động. Sau đó, nhân viên có thể nhận order và yêu cầu khách hàng thanh toán bằng thẻ ngay từ bàn! Ứng dụng này là một giải pháp đặt hàng không tiếp xúc được xây dựng cho cả đặt hàng tại chỗ và đặt hàng tại cơ sở.

Với các chuỗi nhà hàng lớn, bạn có thể tùy chỉnh lại website có thêm app đặt hàng trực tuyến. Tùy chỉnh này có khả năng xử lý nhiều menu, đặt hàng trước, thu thập dữ liệu.

Tip của Queen Pack: Để việc thanh toán thuận tiện tại các cơ sở vừa và nhỏ, các quán ăn có thể sử dụng: Internet banking (đưa thông tin tài khoản ngân hàng của chủ quán), Zalo Pay, Momo, Vnpay… Nếu bạn quyết định làm điều này, hãy chắc chắn rằng bạn có bảng hiệu và cho khách hàng của bạn biết.

3. Điều chỉnh hiển thị menu của bạn

Nếu quán hoặc nhà hàng của bạn có TV, bạn có thể hiển thị thực đơn của mình trên màn hình để giúp hiển thị thêm thực đơn thức ăn của bạn. Bao gồm ảnh của các món ăn hoặc đồ uống, các món bán kèm…, điều này có thể giúp thúc đẩy doanh số bán thực phẩm.  Hoặc đơn giản, bạn có thể treo menu ở gần mỗi khu vực bàn

4. Cắt bớt menu của bạn

Hãy nghĩ về những mặt hàng phổ biến nhất của bạn và giữ lại những mặt hàng đó, nhưng loại bỏ những mặt hàng không được đặt hàng thường xuyên. Bằng cách này, bạn sẽ không lãng phí tiền cho những thực phẩm không ăn được và bạn sẽ đơn giản hóa các thao tác của mình.

5. Mở ra cánh cửa của bạn để kinh doanh trực tuyến

Trang web của bạn là một cánh cửa trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn. Vì lý do đó, cần thông báo rằng bạn đang thực hiện tất cả các bước cần thiết để giữ an toàn cho khách và nhân viên của mình. Quảng cáo các sản phẩm đặc biệt, hàng hóa có thương hiệu, thẻ quà tặng và bất kỳ thứ gì khác có thể mang lại thêm doanh thu trên trang web và các kênh xã hội của bạn.

6. Nâng cao nhận thức về các tùy chọn giao hàng và mang đi của bạn

Đăng về phương pháp mua hàng và giao hàng của bạn trên trang web và các kênh truyền thông xã hội để được biết đến nhiều hơn. Cũng nên đặt các biển hiệu xung quanh cơ sở của bạn để những thực khách quay lại có thể nhìn thấy được. Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp không cung cấp các dịch vụ này trước đại dịch.

7. Điều chỉnh vệ sinh

Bạn cần cho khách hàng thấy rằng bạn đang làm mọi thứ có thể để làm cho nhà hàng của bạn an toàn nhất có thể. Một phần quan trọng của điều này là thông tin liên lạc rõ ràng và quy trình đào tạo nhân viên cập nhật. Trong vài tháng đầu tiên này, khi mọi thứ bắt đầu “trở lại bình thường”, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn hiểu rằng doanh nghiệp của bạn sẽ điều chỉnh sang một cấp độ sạch mới như hiện nay được mong đợi trên toàn diện.

8. Giảm thiểu điểm tiếp xúc cho khách và nhân viên

Theo nguyên tắc chung, bạn nên giảm số lượng điểm tiếp xúc tại cơ sở của mình xuống mức tối thiểu.

Bạn nên:

Giảm số lượng nhân viên nhận và giao đồ ăn thức uống.

Giảm thiểu số lượng nhân viên xử lý bộ đồ ăn.

Giữ kín tất cả quần áo và kẹp khi không sử dụng.

9. Hiển thị Nỗ lực Khử trùng & Vệ sinh

Khách hàng mong đợi nhân viên của bạn làm sạch mọi thứ, vì vậy bạn phải khuyến khích và thể hiện sự vệ sinh. Nhân viên của bạn nên dọn dẹp vào những thời điểm cụ thể để khách hàng của bạn có thể thấy các quy trình vệ sinh mà nhà hàng của bạn áp dụng. Nhân viên phải lau sạch bàn ghế sau khi khách rời đi bằng chất khử trùng.

10. Chú ý hơn đến việc vệ sinh các khu vực nhạy cảm

Vệ sinh tay nắm cửa, menu và các khu vực khác mà một số khách hàng thường chạm vào. Bạn cũng nên dọn dẹp phòng tắm của quán hoặc nhà hàng thường xuyên hơn. Tạo một thời gian biểu để dán trên cửa phòng tắm cho biết tần suất được dọn dẹp. Chúng nên được làm sạch ít nhất bốn lần một ngày.

11. Điều chỉnh chương trình đào tạo nhân viên của bạn

Khi mở lại quán hoặc nhà hàng của bạn, quản lý sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là chìa khóa quan trọng. Giới thiệu các chương trình đào tạo mới cho nhân viên (dù mới hay đã trở lại) sẽ cung cấp chi tiết hơn về tầm quan trọng của việc vệ sinh và bất kỳ thay đổi hoạt động nào khác mà bạn định áp dụng như một phần của chiến lược sau COVID của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên trình bày cách rửa tay thích hợp trong quá trình đào tạo nhân viên. Tất cả nhân viên phải rửa tay ít nhất 20 giây. Ngoài ra, hãy đảm bảo giao tiếp rằng không gian vật lý giữa nhân viên và khách hàng nên tăng lên trong thời gian này.

12. Theo dõi sức khỏe nhân viên và cập nhật chính sách ốm đau

Đặt một hệ thống để theo dõi sức khỏe của nhân viên và cập nhật chính sách ốm đau của bạn để đảm bảo rằng nhân viên không đi làm với bất kỳ triệu chứng nào. Điều cuối cùng mà khách của bạn muốn thấy là một nhân viên bị ốm ở nơi họ đang ăn.

13. Truyền đạt tầm quan trọng của việc vệ sinh cho nhân viên

Đặt các biển báo xung quanh khu vực bếp và quầy bar để nhắc nhở nhân viên rửa tay, vệ sinh và tránh chạm vào mặt của họ. Bạn cũng nên có các trạm khử trùng tay trong toàn bộ cơ sở của bạn để khuyến khích việc khử trùng. Kiểm tra để đảm bảo rằng nước rửa tay của bạn có ít nhất 60% cồn để tiêu diệt tất cả vi trùng.

14. Cài đặt Kéo chân

Lắp đặt chân kéo ở cuối các phòng vệ sinh công cộng của bạn. Bằng cách này, khách hàng có thể tránh mở cửa bằng tay mà thay vào đó là dùng chân.

15. Chuẩn bị bàn ăn đúng cách

Mỗi bảng nên có:

Nước rửa tay để khách sử dụng trước khi ăn thức ăn của mình.

Khăn ăn phải được đựng trong hộp mà khách chỉ chạm vào một chiếc khăn ăn.

16. Hướng tới một nhà bếp theo ý tưởng mở

Điều này phụ thuộc vào cách bố trí của cơ sở của bạn, nhưng nếu bạn có thể có một nhà bếp mở hoặc điều chỉnh một phần thiết lập của bạn theo xu hướng này, hãy làm điều đó. Xu hướng này đang trở nên phổ biến hơn khi khách hàng có khả năng hiển thị để xem những gì đang xảy ra với thức ăn của họ trong nhà bếp. Nhà bếp theo khái niệm mở cho thấy rằng bạn tự tin vào các hoạt động và thực hành làm sạch của mình.

17. Khu vực quầy riêng biệt chỉ dành cho đặt hàng

Nên có một khu vực riêng chỉ để gọi món (không có chỗ ngồi). Bằng cách này, những khách hàng muốn gọi đồ uống khác (hoặc đồ ăn) có thể tránh phải nghiêng người qua người khác. Bạn nên có bảng chỉ dẫn để khách hàng biết có phần này.

18. Sắp xếp lại

Tổ chức lại việc bố trí bàn bên trong nhà hàng của bạn để tạo thêm không gian và lưu thông tốt hơn trong nhà hàng của bạn. Đây là cách an toàn hơn để đảm bảo rằng khách từ các bàn khác không đi quá gần nhau.

19. Chỉ dẫn hướng đi

Thêm bảng chỉ dẫn cho biết hướng đi của khách hàng để tránh cản đường nhau. Bằng cách này, bạn có thể quản lý hợp lý lưu lượng khách trong toàn bộ cơ sở của mình.

20. Chuyển sang phục vụ bên ngoài

Vào những tháng ấm hơn, sẽ có nhiều người muốn ăn uống bên ngoài. Không gian thoáng đãng giúp khách có cảm giác an toàn hơn. Nếu bạn chưa có sân, hãy cố gắng đảm bảo khu vực bên ngoài cho khách hàng của bạn nếu có thể.

21. Lều nhựa

Lắp lều nhựa hoặc một số loại mái che trên khu vực chỗ ngồi ngoài trời của bạn. Điều này sẽ giữ cho khách khô ráo trong trường hợp thời tiết khắc nghiệt và cho phép bạn, với tư cách là người điều hành, tối đa hóa sức chứa chỗ ngồi của mình.

22. Ăn uống ngoài trời có mái che và sưởi ấm

Trong những tháng mùa đông, giữ ấm cho khách và tạo bầu không khí chào đón là hai điều rất quan trọng cần xem xét. Để tạo ra một cảm giác lâu dài hơn và ít tạm thời hơn so với lều nhựa, hãy dựng một lớp bao phủ toàn bộ xung quanh khu vực ăn uống ngoài trời của bạn và sử dụng máy sưởi không gian.

Bạn có thể sáng tạo hơn với nó và sử dụng bong bóng hoặc nhà kính. Cung cấp cho khách tùy chọn đặt chỗ trong bong bóng hoặc nhà kính của bạn như một phần của phần mềm đặt phòng trực tuyến của bạn. Nhiều nhà hàng với những kiểu cấu trúc này yêu cầu một lượng khách tối thiểu ngồi và / hoặc chi tiền để đặt chỗ.

23. Cửa  vào và cửa ra riêng biệt

Nếu thiết lập của cơ sở của bạn cho phép điều này, hãy có cửa riêng cho lối vào và lối ra vì điều này sẽ làm giảm lưu lượng giao thông trong một khu vực cụ thể.

24. Đặt chỗ trước

Với khả năng phục vụ trực tiếp hạn chế, sẽ có sự trở lại trong việc đặt trước. Bạn muốn đảm bảo rằng khách sẽ đến và cũng đảm bảo rằng những người đến không phải đợi quá lâu để có bàn của họ. Do đó, nếu bạn chưa làm như vậy, hãy sử dụng các công cụ đặt bàn/phòng để ngăn dòng khách hàng. Bạn có thể muốn tính một khoản phí cho một lần đặt chỗ bị lỡ vì nó có thể lấy mất một vị trí của những khách hàng có thể đã xuất hiện.

Trên đây, Queen Pack đã chia sẻ nhiều mẹo mà bạn có thể áp dụng. Chọn một vài trong số các ý thích của bạn và có ý nghĩa nhất đối với cơ sở của bạn : Cập nhật trang web của doanh nghiệp bạn, gửi bản tin hoặc tạo tờ rơi truyền thống để thông báo những thay đổi mà quán hoặc nhà hàng của bạn đã thực hiện.

Thế giới đang bắt đầu trở lại bình thường, nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Kiên nhẫn. Khách hàng của bạn sẽ trở lại khi họ đã sẵn sàng. Cho đến lúc đó, hãy sử dụng những kỹ thuật này để hỗ trợ khách và thể hiện cam kết của bạn đối với sức khỏe và sự an toàn của họ. Hy vọng rằng bạn sẽ thấy một số mẹo của chúng tôi hữu ích trong việc tạo chiến lược kinh doanh sau COVID của mình.

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị. Các thông tin bắt buộc được đánh dấu *