Giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không? Giải đáp chi tiết

Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không thì câu trả lời là , nhưng chỉ trong trường hợp bạn tuân thủ đúng các quy tắc an toàn. Để có được những chỉ dẫn lựa chọn loại giấy bạc cũng như cách dùng an toàn trong lò vi sóng, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây!

1. Có thể dùng giấy bạc trong lò vi sóng nếu tuân thủ quy tắc an toàn

Trong quá trình sử dụng giấy bạc đựng thực phẩm hay nấu nướng, chúng ta đều băn khoăn giấy bạc có cho được vào lò vi sóng không và nhiều người cho rằng vật dụng này không thể cho vào lò vi sóng. Trên thực tế, giấy bạc, hay còn gọi là giấy nhôm vẫn có thể được dùng trong lò vi sóng trong một số trường hợp, cụ thể:

  • Bạn sử dụng một lượng nhỏ giấy bạc cho vào lò vi sóng.
  • Một số các vật dụng, khay đựng có thành phần chứa lượng giấy bạc ở mức cho phép, được dùng an toàn với lò vi sóng. Người dùng cần nghiên cứu kỹ các hướng dẫn sử dụng sản phẩm từ nhà sản xuất.
bọc đĩa thức ăn bằng giấy bạc cho vào lò vi sóng
Giấy bạc khi sử dụng với lò vi sóng cần tuân theo hướng dẫn an toàn

Theo các hướng dẫn của USDA, Hoa Kỳ, người dùng nên lưu ý các quy tắc an toàn khi dùng giấy bạc trong lò vi sóng:

  • Chỉ sử dụng giấy bạc mới, bề mặt giấy mịn, không nhăn rách, không bị đổi màu (giấy bạc bị nhăn có thể gây ra các hồ quang, tia lửa khi quay trong lò vi sóng).
  • Bạn chỉ nên dùng lượng giấy bạc che phủ không quá ¼ bề mặt thực phẩm.
  • Khi dùng, bạn không nên đặt giấy bạc gần sát thành lò gây cháy.
  • Nếu lò vi sóng có kệ kim loại hoặc bàn xoay bằng kim loại, bạn tuyệt đối không dùng các hộp đựng bằng giấy bạc để đựng thức ăn.
  • Phần giấy bạc cho vào lò vi sóng không được che hoặc chạm sát vào giá, bàn xoay của thiết bị.
  • Nếu bạn nhìn thấy hồ quang (tia lửa) trong khi thiết bị hoạt động, ngay lập tức gỡ bỏ tấm che chắn bằng giấy bạc, chuyển thực phẩm từ hộp giấy bạc sang dụng cụ an toàn cho lò vi sóng.

Trường hợp không tuân thủ các quy tắc bên trên, các rủi ro có thể gặp phải gồm có:

  • Thức ăn không thể làm nóng do giấy bạc phản xạ sóng micro, nhiệt độ không thể chạm đến thực phẩm.
  • Gây ra tình trạng cháy nổ, mất an toàn khi dùng, thậm chí gây hỏng hóc các thiết bị nhà bếp.
lò vi sóng bị cháy nổ
Nguy cơ cháy nổ nếu dùng giấy bạc sai cách

2. Giải pháp thay thế giấy bạc khi dùng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng để rã đông hay làm nóng thức ăn là nhu cầu thiết yếu của các gia đình. Nếu lo ngại việc khó tuân thủ các quy tắc an toàn khi cho giấy bạc vào lò vi sóng, bạn có thể tìm đến các giải pháp thay thế, cụ thể như:

  • Hộp bã mía: Thành phần chính hữu cơ có thể tự phân huỷ, an toàn với sức khoẻ và thân thiện với môi trường. Bạn có thể dùng hộp bã mía trong lò vi sóng nhưng ở mức nhiệt khuyên dùng là dưới 250 độ C.
  • Hộp giấy/túi kraft: Chất liệu hộp giấy hay túi kraft làm từ bột gỗ nên có độ bền và khả năng chịu nhiệt cao. Bên trong được tráng 2 lớp PE giúp chống nước, chất liệu này đã được kiểm định an toàn với lò vi sóng.

Hiện cả 2 sản phẩm hộp bã míahộp giấy, túi kraft đều có bán tại QueenPack với mức giá tốt nhất trên thị trường. Thương hiệu cung cấp các sản phẩm với chất liệu cao cấp, đa dạng về mẫu mã, kích thước và đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe của khách hàng. Đây là giải pháp cho vấn đề có cho giấy bạc vào lò vi sóng được không của nhiều người dùng khi sử dụng giấy bạc với lò vi sóng. Để nhận được hướng dẫn đặt hàng và nhận ưu đãi khi mua số lượng lớn, bạn đọc có thể liên hệ với QueenPack qua hotline: 0985.213.855 – 0983.868.514 – 0948.238.929.

hộp bã mía nhiều ngăn đựng thức ăn
Hộp bã mía – Giải pháp thay thế giấy bạc

Có thể bạn quan tâm: 15+ mẫu bát giấy đẹp có nắp, dùng 1 lần, giá tận xưởng

3. Những lưu ý khác khi sử dụng giấy bạc

Bên cạnh những quy tắc an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng, quá trình dùng giấy bạc để nấu ăn, đựng thực phẩm cũng cần lưu ý:

  • Không dùng giấy bạc với thực phẩm giàu tính axit như giấm, cà chua, chanh,… Những thực phẩm này có thể gây ra các phản ứng hóa học lên thức ăn, có hại cho sức khỏe.
  • Không dùng giấy bạc trong nhiệt độ quá cao gây cháy, xém, mất an toàn và thẩm mỹ.
  • Mặt mờ và mặt đậm của giấy bạc là do quá trình sản xuất, không ảnh hưởng gì đến chất lượng sử dụng.

Như vậy bài viết đã giải đáp chi tiết cho bạn về câu hỏi giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không. Để giữ được chất lượng món ăn cũng như tính an toàn khi nấu nướng, bạn nên chọn các sản phẩm giấy bạc chất lượng và đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất trước khi sử dụng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *